Dù nhiều người đã bán hàng thành công trên facebook, trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhưng vẫn cần thiết kế một website bán hàng riêng. Bài viết sau IT Express sẽ phân tích rõ nguyên nhân tại sao
Khái niệm về Thương mại điện tử (TMĐT) là gì, có những mô hình TMĐT nào, đặc điểm, những lợi ích và khó khăn khi hoạt động TMĐT tại Việt Nam như thế nào?
Mọi cố gắng của chủ doanh nghiệp hay chủ shop đều mong muốn mang đến những trãi nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chỉ với một vài thao tác người dùng có thể dễ dàng chốt đơn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhưng chỉ với một câu "Không nhận nữa", "không cần nữa"... đã làm cho chủ shop hoặc shipper (người giao hàng) rơi vào hoàn cảnh khốn đốn.
Theo báo cáo từ iPrice về bức tranh toàn cảnh của Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Đông Nam Á (DNA), TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và chuyển hướng qua thiết bị di động (Smartphone). Cụ thể, trong năm 2017, khách hàng truy cập website TMĐT đến từ thiết bị di động chiếm tới 72%.
Nhằm tạo điều kiện cho thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam phát triển, Chính phủ đã ban hành nghị định mới nới lỏng nhiều quy định trong việc thành lập website TMĐT tại Việt Nam so với các quy định củ.
Chúng ta biết đến Alibaba là một website TMĐT số một Trung Quốc và có vị thế trên thế giới. Alibaba vừa công bố mức tăng trưởng dự tính của tập đoàn này trong năm tài chính 2018 với con số đáng kinh ngạc (49%). Vậy liệu chỉ với alibaba.com có làm nên tên tuổi như hôm nay không?
Chúng ta vẫn thường nghe nhiều về các cụm từ website bán hàng, website thương mại điện tử hay web shop... tuy có nhiều cách gọi khác nhau nhưng tất cả chúng đều có một mục đích "bán hàng" nên sẽ gọi chung là trang web bán hàng